Searching...
Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Chủ tịch Zinedine Zidane, tại sao không?

Một ngày nào đó chúng ta xướng tên Zidane với chức danh “Chủ tịch” Real Madrid - đội bóng thành công nhất thế kỷ.

Cái gì còn lại sau khi Zidane ra đi? Sự đỏng đảnh của Cristiano Ronaldo tuổi xế chiều, giờ ai ngăn anh lại? Cơn cuồng nộ của Gareth Bale sau hai mùa giải bị Zidane kiềm chế? HLV mới liệu có điều khiển được nữa không? Isco và Asensio, hai ngôi sao trẻ Tây Ban Nha đang đi đúng lộ trình phát triển thành siêu sao, liệu có bị ngáng đường?  ket qua bong da truc tuyen cập nhật.

Real vốn nổi tiếng với việc sử dụng hai chữ “tàn nhẫn” làm bí quyết của chiến thắng và thanh lọc đội hình. Đội bóng ấy hôm qua đã nhận cú đấm đau như búa bổ đến từ vị HLV. Lần đầu tiên trong lịch sử Real, có một HLV ra đi trong tư thế chủ động với đầu ngẩng cao, khiến tất cả Bernabeu phải rúng động. 

Vì sao một người đàn ông gốc Algeria, lớn lên trong khu phố nghèo khó của Marseille, lại có thể hô mưa gọi gió đến mức này? Emmanuel Petit, đồng đội cũ của Zidane ở ĐT Pháp từng công khai về mâu thuẫn với Zidane (hai bên không nói chuyện với nhau), và nói về những mối quan hệ của Zidane với giới chủ. 



Và càng ấn tượng hơn, đấy còn là HLV sở hữu 3 danh hiệu vô địch Champions League. Thậm chí còn là 3 danh hiệu liên tục, khiến những kỷ lục bị phá đi, để găm sâu hai chữ “vĩ đại” của Real trên lục địa già, để tên tuổi Zidane không chỉ bất tử ở vị trí cầu thủ, mà còn sống mãi trên ghế huấn luyện. Vậy mà con người vĩ đại đó đã nói lời từ chức trong tột đỉnh vinh quang.

Và chắc chúng ta không quên, Zidane chính là đại sứ hình ảnh cho VCK World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar. Đấy là cuộc đua tai tiếng, tham nhũng, bóng tối, và Zidane lại được… dựng tượng ở Qatar. Thời còn là cầu thủ, Zidane có một mối quan hệ tình bạn với những đại gia có ảnh hưởng nhất của nước Pháp.

Lịch sử sẽ chỉ có Zidane làm được điều đó. Zidane, khi còn là cầu thủ, ông là người hùng của nước Pháp, khiến HLV phải vị nể và Tổng thống phải gọi tên dù trước đó là tội đồ nhận thẻ đỏ trong trận chung kết theo lich thi dau world cup 2018. Bây giờ, ông biến Real, một đội bóng chỉ khiến tất cả cúi đầu đã phải chào thua ông.

Trên tất cả, những vẻ đẹp của đôi chân, của giọt mồ hôi trên vầng trán, của tính cách đắc nhân tâm thu phục cả Madrid, thì Zidane còn là chính trị gia lão luyện, một người biết rõ các chiêu trò của giới lãnh đạo. Ông thông minh lọc lõi như một chính khách, chứ không đơn thuần là một HLV hay cầu thủ.
 
Back to top!