Searching...
Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Arsenal có nên mạo hiểm mua Aubameyang?

Sau khi chấp nhận để Alexis Sanchez tìm bến đỗ mới trong mùa Đông này, Arsenal đang hướng sự quan tâm tới chân sút Pierre Emerick-Aubameyang của Borussia Dortmund.
Alexandre Lacazette không hiệu quả khi được đẩy vào trung lộ. Olivier Giroud vẫn đang hồi phục chấn thương, và chân sút người Pháp thật ra không nhận được lòng tin tuyệt đối từ Wenger. Những cái tên như Theo Walcott hay Danny Welbeck không phải các giải pháp thuyết phục.

Vụ lùm xùm của Aubameyang diễn ra đúng vào thời điểm cầu thủ này được cho là sẽ tìm một bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mới về ty le bong da so với trước. Trước đây, Quảng Châu Hằng Đại (Guangzhou Evergrande) từng quan tâm tới tuyển thủ người Gabon.

Tuyển thủ người Gabon không có tên trong đội hình của Dortmund ở trận gặp Wolfsburg vì đã bỏ cuộc họp của toàn đội trước đó một ngày. Michael Zorc, giám đốc thể thao của Dortmund, tỏ ra tức giận với thói vô kỷ luật như cơm bữa của Aubameyang mùa này.


Aubameyang chuyển đến Dortmund vào năm 2013, hiện giờ là người phụ trách việc tuyển mộ cầu thủ ở sân Emirates. Tiếng nói của Mislintat có thể giúp ích cho Arsenal trong thương vụ này. Mặt khác, muốn chiêu mộ Aubameyang, Arsenal có thể phải chi tới 53,3 triệu bảng để nhận được cái gật đầu từ Dortmund.

Họ từng khổ sở suốt hai mùa giải với một cầu thủ ngỗ ngược không thua kém, đó là Alexis Sanchez. Sanchez từng khiến các đồng đội và cổ động viên Arsenal ngao ngán nhiều lần vì những hành vi không mấy dễ chịu của mình. 


Aubameyang đã 3 lần bị Dortmund trừng phạt vì những lý do về kỷ luật. Karlheinz Weid, cây bút kỳ cựu của trang Kicker, không ngần ngại chỉ trích mạnh mẽ Aubameyang trên kênh truyền hình của đội bóng. Weid thậm chí mô tả chân sút 28 tuổi này là một “Affenzirkus” (tạm dịch: một con khỉ trong gánh xiếc).

Kịch bản ấy hoàn toàn có thể xảy ra với trường hợp của Aubameyang. Tuyển thủ người Gabon từng ngang nhiên bỏ đội để đi chơi ở Milan, khiến HLV Tuchel buộc phải loại anh khỏi đội hình Dortmund đối đầu với Sporting Lisbon ở vòng bảng Champions League hồi tháng 11/2016.
 
Back to top!