Searching...
Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Liverpool lách khe cửa hẹp

Chiến thắng tối thiểu vừa đủ nhưng dư thừa bản lĩnh trước Napoli khẳng định tất cả về thầy trò Jurgen Klopp và xứng đáng đền đáp cho họ bằng tấm vé đi tiếp.

Liverpool kiểm soát thế trận ngay từ tiếng còi khai cuộc, trong khi Napoli thi đấu như thể nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ bị dẫn trước, thậm chí kể cả khi điều đó trở thành hiện thật từ phút 34 trở đi.

Ngôi sao Ai Cập mặt mày lạnh tanh, không ăn mừng cuồng nhiệt bàn thắng tối quan trọng đó của mình, tựa điềm báo cho khoảng hơn nửa giờ đồng hồ tiếp theo kém sôi động hơn kỳ vọng.

Một pha rê dắt sở trường bên hành lang cánh phải loại bỏ hai hậu vệ đối phương, trước khi tung ra cú đặt lòng trong ở góc hẹp và đưa bóng xuyên háng David Ospina. Kqbd với bàn thắng mở tỷ số đến từ đôi chân của Mohamed Salah, ngôi sao bị quy chụp sa sút phong độ hay tệ hơn – “hiện tượng một mùa”.

Những tình huống ăn miếng trả miếng liên tiếp xuất hiện với tần suất chóng mặt và đây mới là trận đấu của hai trong số những đội bóng chơi cống hiến nhất Châu Âu.

Tuy nhiên kéo theo đó cũng là những khoảng trống phía sau lộ rõ mồn một, tạo điều kiện cho Liverpool khai thác, trừng phạt và kết liễu số phận đối thủ cũng như hành trình Champions League năm nay của họ.



Kịch bản thảm họa kinh hoàng đó đã thoáng lóe lên trong tâm trí mỗi người yêu Liverpool: Napoli gỡ hòa và đại diện nước Anh sẽ cần ghi thêm hai bàn thắng trong vòng ba phút tiếp theo để giật lại tấm vé vượt qua vòng bảng.  Nhưng hiện tại trên bang xep hang ngoai hang anh Liverpool đang giữ vững vị trí thứ 2.

Jose Callejon sút bóng vọt xà ngang Alisson Becker dưới áp lực của Robertson, khi anh hoàn toàn có thể dứt điểm sớm hơn ở tư thế trống trải. Mane tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn và Napoli đưa được bóng vào lưới khi cờ việt vị đã phất lên.

Đôi cánh Alexander-Arnold và Robertson công thủ toàn diện cả hai phần sân, lên xuống như con thoi xuyên suốt 90 phút. Virgil Van Dijkvẫn xứng đáng là hậu vệ đắt giá nhất thế giới và chỉ càng khiến The Kop thêm phần âu lo cho sự vắng mặt vì án treo giò của anh ở trận đấu lượt đi vòng 1/8.

 
Back to top!