Searching...
Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

HLV Park Hang Seo là chính xác

Sau trận hòa ty so bong da truc tuyen 2-2 ở trận chung kết lượt đi tại Bukit Jalil, đã có một bộ phận NHM chỉ trích tiền đạo Đức Chinh vì khả năng ghi bàn kém.

Chứng kiến trận hòa này, nhiều CĐV đã tỏ ra khá tức giận với màn trình diễn của tiền đạo Đức Chinh, người đá chính ở trận này. Theo thống kê, tiền đạo SHB Đà Nẵng đã bỏ lỡ 3 cơ hội dứt điểm ngon ăn trong hiệp 1. 

ĐT Việt Nam đánh rơi chiến thắng trên đất Malaysia sau một loạt tình huống bỏ lỡ cơ hội của các ngôi sao trên hàng tấn công. Nếu chắt chiu các cơ hội, có lẽ đoàn quân áo đỏ phải ghi ít nhất 5 bàn vào lưới đối thủ.

Việc Đức Chinh ra sân ngay từ đầu chứ không phải hai trung phong Tiến Linh, Anh Đức cho thấy thầy Park đã lường trước sự mạnh mẽ của các cầu thủ Malaysia. 

Tuy nhiên, sẽ không công bằng nếu NHM phủ nhận luôn những nỗ lực mà tiền đạo trẻ sinh năm 1997 đã thể hiện trong trận đấu. Nói Đức Chinh không hoàn thành nhiệm vụ là đã bỏ qua khía cạnh tích cực từ việc anh xuất hiện trên sân.



Dù để lỡ vài cơ hội ngon ăn có thể ghi bàn, nhưng Đức Chinh với sức trẻ, lối chơi mạnh mẽ và khả năng di chuyển không bóng thông minh của mình đã thách thức hàng thủ của Malaysia với những cầu thủ to cao nhưng xoay trở và bọc lót chậm.

Trận đấu đấy ty le keo vẫn nghiêng về Việt Nam. Trong bóng đá hiện đại, tiền đạo cắm không chỉ có mỗi nhiệm vụ ghi bàn. Đó là người có khả năng gây sức ép lên các hậu vệ đối phương bằng sự mạnh mẽ trong tranh chấp, cũng như có khả năng chạy chỗ cực kỳ khôn ngoan, để quấy rối và phá sức được đối thủ.

Rõ ràng trước một Đức Chinh với nền tảng thể lực chẳng kém gì người Mã, các hậu vệ Malaysia đã bị suy giảm thể lực không nhỏ, dẫn tới việc suýt chút nữa đã để Tiến Linh hay Văn Đức ghi bàn thắng sau các pha phản công nhanh ở hiệp 2.

 
Back to top!