Searching...
Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Salah đọ "vua phạt đền" Pogba

Trong khi Salah gây ấn tượng với siêu phẩm hạ gục Chelsea, Pogba cũng giúp MU giành trọn 3 điểm nhờ cú đúp trên chấm phạt đền.

Mohamed Salah, như thường lệ vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau mỗi chiến thắng của "Lữ đoàn đỏ" với 1 kiến tạo (Sane lập công), 1 bàn thắng. Trong đó siêu phẩm sút xa ấn định ty so bong da truc tuyen 2-0 chung cuộc xứng đáng trở thành ứng viên cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất Premier League 2018/19" lẫn giải thưởng Puskas (Bàn thắng đẹp nhất FIFA).

Cách đây 5 năm, cú trượt chân lịch sử của Steven Gerrard đã khiến Liverpool gục ngã trước Chelsea, đồng thời nói lời chia tay giấc mơ vô địch Premier League. Tuy nhiên thầy trò Jurgen Klopp đã không để cơn ác mộng năm xưa ám ảnh khi "đòi nợ" thành công đối thủ bằng chiến thắng 2-0.

Paul Pogba không gây ấn tượng mạnh như Salah, thậm chí cú đúp vào lưới West Ham đều đến trên chấm phạt đền. Tuy nhiên tiền vệ người Pháp vẫn là điểm sáng hiếm hoi trong trận thắng nhọc nhằn kqbd 2-1 của MU.

Liverpool xuất sắc đòi lại ngôi đầu từ tay Man City và chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch, những ý kiến chê bai Salah là "siêu sao 1 mùa" cũng trở nên lố bịch.



Tiền vệ người Pháp đã góp công vào 21 pha lập công của MU tại Premier League (13 bàn, 9 kiến tạo). Xét về chỉ số cá nhân ở giải vô địch quốc gia, 2018/19 chính là mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp của anh (mùa 2015/16 có 8 bàn thắng, 13 kiến tạo cho Juventus ở Serie A).

Theo các chuyên gia nhận định bóng đá kể từ đầu mùa 2018/19, MU đã được hưởng 11 quả phạt đền, nhiều hơn bất kì đội bóng nào và cân bằng thành tích của chính họ mùa 2011/12, riêng Pogba đã thực hiện thành công 7 lần. Ruud van Nistelrooy (8 bàn, mùa 2002/03) là cầu thủ MU duy nhất có số bàn thắng trên chấm 11m nhiều hơn Pogba.

Điều này càng cho thấy Pogba quan trọng thế nào với MU. Nếu không thể giữ chân siêu sao số 1 khỏi sự chèo kèo từ Real Madrid, Solskjaer sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công cuộc phục hưng đội chủ sân Old Trafford.
 
Back to top!